วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

5 ประโยชน์ดีๆ จากการกินกล้วย

ประโยชน์ดีๆ จากการกินกล้วย

นอกจากแก้เรื่องการขับถ่าย ท้องผูกแล้ว รู้หรือเปล่าว่ากล้วยเองก็เป็นผลไม้มหัศจรรย์ที่มีประโยชน์กับร่างกายมากมาย ถ้าไม่เชื่อลองมาดู 5 ประโยชน์ดีๆ จากการกินกล้วย ที่เจ้าของบล๊อกนำมาฝากกัน
  1. ช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ ในกล้วยมีสารชื่อว่า tryptophan ซึ่งเป็นวัตถุดิที่ร่างกายนำไปสร้างสารที่ชื่อว่า serotonin หรือ ฮอร์โมนแห่งความสุข ซึ่งช่วยลดความเครียดและจะทำให้คุณหลับง่าย อีกทั้งยังมีวิตามินบีสูง ซึ่งทำให้ระบบประสาทลดความฟุ้งซ่านลง ช่วยลดความเครียดได้ด้วย ! 
  2. มันดีกับกระเพาะ กล้วยมีสภาพเป็นกลาง มีสารลดกรดโดยธรรมชาติ มีความนิ่มและปริมาณเส้นใยสูง กล้วยสามารถลดกรดในกระเพาะ ใช้เป็นอาหารของคนที่เป็นโรคกระเพาะ ลดอาการเสียดแน่นท้อง ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้ คราวหน้าอย่าลืมลองกล้วยหอมหรือกล้วยน้ำว้าสุกสักลูกสองลูกดู
  3. กินแก้เมาค้าง ในกล้องมีน้ำตาลธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยชดเชยน้ำตาลที่เสียมากขณะตอนดื่มแอลกอฮอล์ ลองนึกภาพว่าทำใมดื่มเครื่องดื่มชูกำลังแล้วสดชื่น เพราะมันมีน้ำตาลแบบเดียวกัน ในกล้วยเองก็มีน้ำตาลดีๆอยู่เยอะ แถมราคาถูก และที่สำคัญประโยชน์เยอะกว่าด้วย
  4. โรคโลหิตจาง เนื่องจากกล้วยมีปริมาณธาตุเหล็กสูง ซึ่งกระตุ้นให้ร่างกายผลิต Hemoglobin ซึ่งดีกับกระแสเลือด ทำให้ลดอาการโลหิตจางลงได้
  5. แก้หงุดหงิดตอนมีเมนส์ อันนี้สาวๆ เองคงจะสนใจ ในกล้วยนั้นอุดมไปด้วยโปแทสเซียม แมกนีเซียม และวิตามินบี 6 ซึ่งช่วยให้ประจำเดือนเป็นปกติและลดอาการหงุดหงิดต่างๆ ที่เกิดตอนมีประจำเดือน ได้ยินยังงี้ หนุ่มไหนเห็นแฟนหงุดหงิดเพราะเมนส์มา ต้องรีบหากล้วยน้ำว้าให้กินซะแล้ว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น