วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

7 ประโยชน์เทพๆ ของวิตามินซี ต่อสุขภาพและความงาม

  1. ต้านแก่ ชะลอริ้วรอย วิตามินซี ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระที่อันเป็นตัวการของความชราของผิวหนัง กระตุ้นสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวแน่น ยืดหยุ่น รอยเหี่ยวย่นตีนไก่ตีนกาลดลงด้วย และเจ้า คอลลาเจน ยังทำให้เหงือกแข็งแรง ป้องกันเลือดออกตามไรฟันด้วยนะเอ้อ
  2. ผิวขาวสวย วิตามินซีช่วยในการไหวเวียนของเลือด เมื่อผิวได้รับสารอาหารดีขึ้น จึงทำผิวดูมีสุขภาพดี รวมทั้งทำใหเม็ดสีเมลานินจางลง ช่วยให้ผิวดูขาวขึ้นได้
  3. สู้หวัด อันนี้หลายท่านคงเคยได้ยิน โดยจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้น และยังช่วยป้องกันไวรัส แบคทีเรีย ต่าง ๆ จึงสามารถลดอาการรุนแรงของใข้หวัดได้ พูดง่ายๆว่าผ่อน(หวัด)หนักเป็น(หวัด)เบา ดังนั้นหากคราวหน้ารู้ตัวว่ากำลังจะเป็นไข้ อย่าลืมหาวิตามันซีมาทานด้วยล่ะ
  4. ช่วยเลิกบุหรี่ ในวิตามินซีจะมีสารที่ช่วยลดความอยากนิโคติน และช่วยฟื้นฟูร่างกายที่ทรุดโทรมให้สดชื่น ถ้าลองหาข้อมูลในเน็ตจะมีบทความเกี่ยวกับการใช้มะนาวช่วยในการเลิกบุหรี่มากมาย
  5. ห่างไกลต้อกระจก วิตามินซีช่วยต้านอนุมูลอิสระและมีบทบาทช่วยป้องกันไม่ให้โปรตีนในดวงตาจับตัวกัน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเกิดต้อกระจก เพราะฉะนั้น แก่ไปไม่อย่าตาพร่าตามัวก็ใส่ต้องใจกันหน่อย
  6. แผลหายเร็ว วิตามินซี มีผลในหารเสริมสร้างผนังของเซล ทำให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรง อีกทั้งวิตามินซียังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบของแผลอีกด้วย
  7. ลดอาการแพ้ต่างๆ วิตามินซีมีทำให้การทำงานของเม็ดเลือดขาวมีประสิทธิภาพดีขึ้น ยังช่วยลดการหลั่งสารก่อภูมิแพ้ในร่างกาย หรือฮิสตามีน ซึ่งช่วยลดอาการแพ้สำหรับคนที่มีโรคภูมิแพ้ต่างๆเช่น เกษรดอกไม้ หอบหืด ไซนัส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น